Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Những điều bạn nên biết về bệnh sỏi thận và cách chữa

Bệnh sỏi thận là một trong những loại bệnh phổ biến ngày nay, đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh suy thận.
Bệnh sỏi thận đựơc hình thành do lưọng nước tiểu quá ít. Những chất đang lắng đọng thực tế là những chất phải hoà tan trong nước tiểu và đi ra ngoài, nhưng vì một lý do nào đó mà chúng lại đọng lại trong cơ thể và tạo sỏi trong thận. Sỏi thận có thể ra ngoài qua đường tiểu nhưng cũng có thể ở trong thận, bàng quang hay niệu đạo. Sỏi nhỏ có thể tự ra ngoài nhưng sỏi lớn thì có thể bị kẹt lại ở trong và cần sự giúp đỡ của các bác sỹ chuyên khoa. Nếu sỏi thận không đuợc cứu chữa kịp thì bệnh nhân có thể mắc thêm bệnh suy thận. Chính vì tính nghiêm trọng của nó, mà mỗi người cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về bệnh sỏi thận và cách chữa.
Chúng ta đã biết bệnh sỏi thận là gì, vậy còn cách chữa bệnh sỏi thận nó như thế nào?. Cách đơn giản nhất để chữa trị bệnh sỏi thận là thay đổi cách sống. Nên duy trì thói quen tập thể dục đều đặn; uống khoảng hai đến ba lít nước mỗi ngày. Duy trì chế độ ăn dinh dưỡng phù hợp, tốt nhất nên hạn chế chất đạm, canxi. Đó là một cách chữa bệnh và cũng là phòng bệnh sỏi thận.


Bên cạnh việc thay đổi cách sống thì tuỳ vào kích thước của sỏi mà bệnh nhân sẽ có những cách chữa khác nhau. Dưới đây là bệnh sỏi thận và cách chữa phổ biến hiện nay:
  • Phương pháp mổ: Với phương pháp này, tình trạng sỏi thường lớn hơn 20mm. Đây là phương pháp cổ điển nhất, rất nguy hiểm, thời gian hồi phục lâu và gây đau đớn cho người bệnh.
  • Phương pháp tán sỏi nội soi: Thường áp dụng cho loại sỏi từ 10-20mm. Đây là phương pháp hiện đại, ít gây đau đớn.
  • Phương pháp tán sỏi qua da
  • Phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể
Nhược điểm của các phương pháp trên là sỏi tái phát nhanh sau 1 đến vài năm và mỗi lần tái phát thì sỏi phát triển nhanh hơn...

Bên cạnh đó còn phương pháp chữa bằng những thảo dược quanh ta (thuốc nam, đông y) cho kết quả tốt và ít tái phát, an toàn.
Mỗi người cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về bệnh sỏi thận và cách chữa

Chữa triệt để các loại sỏi mật, sỏi gan, sỏi thận.
ĐT: 098.333.1273
Địa chỉ: 30 ngõ 93 Hoàng Văn Thái-Thanh Xuân-Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét