Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Để tránh tái phát sỏi thận

Sau khi chữa bệnh sỏi thận nhiều người vì không có chế độ dinh dưỡng hợp lí nên bệnh cũ rất dễ bị tái phát.
 

Vậy bệnh sỏi thận chữa như thế nào để tránh tái phát?

Một chế độ ăn uống điều độ và thích hợp sẽ là giải pháp tuyệt vời đẩy lùi nguy cơ tái phát bệnh sỏi thận.
Bệnh sỏi thận chữa như thế nào là hiệu quả nhất?
Dưới đây là 3 điều cần ghi nhớ về chế độ ăn cần áp dụng cho những người từng bị sỏi thận.
Uống nhiều nước
Uống nhiều nước là điều quan trọng nhất cho câu trả lời bệnh sỏi thận chữa như thế nào để tránh tái phát.Trung bình mỗi ngày bạn nên uống từ 2- 3 lít nước. Để kiểm chứng, khi đi tiểu mà nước tiểu màu trắng trong chứng tỏ bạn uống đủ lượng nước. Uống nhiều nước vừa tránh bị sỏi thận vừa loại bỏ được những viên sỏi nhỏ ra ngoài trong quá trình đi tiểu.
Hạn chế ăn mặn và thịt
Trong nghi vấn bệnh sỏi thận chữa như thế nào để tránh tái phát thì lựa chọn ăn thực phẩm chứa ít muối và hạn chế tối đa các loại thịt trong thực đơn ăn uống hằng ngày. Có thể ăn cá thay cho thịt. Tôm, cua có thể ăn nhưng với lượng vừa phải.
Cung cấp canxi điều độ
Ăn uống điều độ thực phẩm chứa canxi như: sữa, phomai…. Mỗi ngày có thể dùng khoảng 3 ly sữa tươi là tốt nhất để cân bằng lượng canxi trong cơ thể - một cách ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh sỏi thận rất hiệu quả.
Cũng không nên kiêng cữ quá mức những thực phẩm chứa canxi vì như thế sẽ gây mất cân bằng trong hấp thu canxi, khiến cơ thể hấp thu oxalat nhiều hơn từ ruột và sẽ tạo sỏi thận.
Trường hợp bị sỏi thận tái phát nhiều lần, sau khi xét nghiệm cho thấy dư canxi từ do việc hấp thu canxi từ ruột quá nhiều thì nên kiên canxi nhưng không phải hoàn toàn mà ăn khoảng 400mg/ngày, tương đương 1,5 ly sữa tươi.
Đây sẽ là một thông tin hữu ích cho việc bệnh sỏi thận chữa như thế nào để tránh tái phát.

Chữa triệt để các loại sỏi mật, sỏi gan, sỏi thận.
ĐT: 098.333.1273
Địa chỉ: 30 ngõ 93 Hoàng Văn Thái-Thanh Xuân-Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét